หน้าแรก

ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หุ้นผีบอกกับซุปตาร์หุ้น

หุ้นผีบอกกับซุปตาร์หุ้น

คือ การซื้อหุ้น ตามเซียน , ตามเจ้าเทคนิค, ตามคนดัง (ซุปตาร์หุ้น) เสมือนเป็นการ เพิ่ม "ต้นทุน" ให้เรา แต่ให้ "ทุน" กับพวกซุปตาร์หุ้น จริงหรือไม่?

คนดังบางคน พวกซุปตาร์หุ้นบางคน ตอนนี้พวกซุปตาร์หุ้นไม่ต้องเล่นหุ้นกันแล้ว แค่เปิดสัมมนาแชร์ประสบการณ์ที่เค้าเคยทำได้ ณ ช่วงเวลาหนึ่งๆ แค่นี้รายได้ของเค้า ก็รวยกว่าที่พวกซุปตาร์หุ้นเล่นหุ้นเป็นไหนๆ พวกซุปตาร์หุ้นก็ยิ่งมีทุนมากขึ้น และไงต่อ?

และเมื่อพวกซุปตาร์หุ้นใบ้หุ้นให้เรา ไม่ว่าจะเป็นทางแบบไหน พวกเราแห่กันไปซื้อตาม เกิดไรขึ้น? พวกพวกซุปตาร์หุ้นทั้งหลายซึ่งมีหุ้นอยู่ก่อนหน้าแล้ว ก็ยิ่งรวยไปใหญ่ และไงต่อ?

ที่นี้แหละครับ พวกซุปตาร์หุ้นก็ทำตัวเป็นเจ้าไปเสียเอง และก็เป็นที่มาของหุ้นผีบอก 555

ปล. เป็นหลักการคิดทางธุรกิจเท่านั้น ไม่ได้พาดพิงถึงใครนะครับ คือพอดีผมได้ศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจตัวหนึ่ง และมันจะเป็นลักษณะที่คล้ายๆแบบนี้จริงๆ  ก็เลยลองยกตัวอย่างเกี่ยวกับหุ้นดู และก็เอ๊ะๆ เอ๊ะๆ เฮ้ย!! ไอ้พวกนี้ก็หากินกับหุ้นด้วยนี่หว่า เหอะๆๆ

ปล2. ผมยังนับถืออาจารย์หลายท่านๆ เหมือนเดิมครับผม แต่แค่อยากให้เข้าใจหลักการธุรกิจชนิดหนึ่งก็เท่านั้นครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น